Lột bao quy đầu xong ta nên làm gì để “cậu nhỏ” phát triển

Lột bao quy đầu xong ta nên làm gì để “cậu nhỏ” phát triển

Lột bao quy đầu là việc nên làm để giúp dương vật phát triển và phòng tránh viêm nhiễm nam khoa. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các bước lột bao quy đầu tại nhà, lột bao quy đầu xong ta nên làm gì? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ về các hiện tượng có thể xảy ra sau khi lột bao quy đầu nhé!

Lột bao quy đầu là gì? Lợi ích của việc lột bao quy đầu

Để giúp bạn hiểu rõ lột bao quy đầu xong ta nên làm gì, chúng ta cần nắm được lợi ích của việc lột bao qua đầu. Lột bao quy đầu hay còn gọi là nong bao quy đầu. Đây là kỹ thuật dùng tác động cơ học (dùng tay) để kéo phần da bao quy đầu xuống, để bộc lộ phần quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo xuống. 

Khi mới sinh ra, bao quy đầu của bé nam sẽ phủ kín toàn bộ dương vật. Tuy nhiên, khi trẻ 4-5 tuổi bao quy đầu sẽ tự tuột xuống. Trong một số trường hợp, nếu bao quy đầu không tự tụt xuống, cha mẹ nên chọn thời điểm lột bao quy đầu khoảng 13 – 25 tuổi. Quá độ tuổi này, nam giới cần can thiệp thủ thuật cắt bao quy đầu.

Lột bao quy đầu là việc làm tốt, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: 

  • Tạo điều kiện để dương vật phát triển, đạt được kích thước tối đa.
  • Giúp việc vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn.
  • Phòng tránh tình trạng viêm nhiễm nam khoa xảy ra.
  • Ngăn ngừa ung thư dương vật.

[Hướng dẫn chi tiết] Các bước lột bao quy đầu tại nhà

Các bậc cha mẹ cũng như nam giới có thể lột bao quy đầu tại nhà cho trẻ. Bởi quy trình của việc làm này vô cùng đơn giản, không hề gây nguy hiểm gì, đồng thời không tốn quá nhiều chi phí. 

Dưới đây là phần hướng dẫn chi tiết các bước lột bao quy đầu tại nhà.

[Hướng dẫn chi tiết] Các bước lột bao quy đầu tại nhà

Cách nong, lột bao quy đầu cho trẻ em

Trẻ em phần da vùng bao quy đầu rất mỏng và vô cùng nhạy cảm. Do đó, khi tiến hành lột bao quy đầu, cha mẹ cần thực hiện nhẹ tay, để tránh gây tổn thương cho bao quy đầu và dương vật.

Quy trình lột bao quy đầu cho trẻ diễn ra như sau: 

  • Bước 1: Cha mẹ cần rửa tay thật sạch sẽ. Đồng thời, vệ sinh cơ quan sinh dục cho trẻ trước khi tiến hành lột bao quy đầu. Nhằm tránh các nguy cơ viêm nhiễm có thể xảy ra trong quá trình nong bao quy đầu. Cha mẹ có thể rửa bằng nước sạch hoặc vệ sinh vùng bao quy đầu bằng nước muối sinh lý.
  • Bước 2: Dùng tay kéo căng vùng da bao quy đầu theo chiều ngang. Tiếp đó kéo về phía trước. Sau đó, kéo ngược về phía bụng. Lặp đi lặp lại hành động này khoảng 10 lần.

Cách lột bao quy đầu ở người trưởng thành tại nhà

Khi trưởng thành, nam giới có thể chủ động hơn trong việc lột bao quy đầu. Tuy nhiên, ở độ tuổi này cơ quan sinh dục đã phát triển hoàn thiện. Do đó, việc lột bao quy đầu cần nhiều thời gian và sự kiên trì hơn. 

Quy trình lột bao quy đầu ở người lớn như sau: 

  • Bước 1: Vệ sinh tay và cơ quan sinh dục thật sạch sẽ.
  • Bước 2: Dùng tay kéo nhẹ nhàng bao quy đầu theo chiều ngang 2-3 lần. Kiên trì thực hiện trong vòng 1-2 tháng để bao da quy đầu giãn dần ra.
  • Bước 3: Khi phần da bao quy đầu đã được kéo giãn, thì bạn cần kéo ngược lại phía bụng, đến khi nào thấy hơi đau thì ngừng lại.

Lưu ý: Lột bao quy đầu tại nhà nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm rách, tổn thương bao quy đầu. Bên cạnh đó, nam giới có thể kết hợp bôi thuốc để lột bao quy đầu, để việc thực hiện diễn ra dễ dàng hơn. Đồng thời, cần kiên trì thực hiện để đạt kết quả cao. 

Lột bao quy đầu xong ta nên làm gì?

Lột bao quy đầu xong ta nên làm gì? Là câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm. Sau khi quá trình lột bao quy đầu diễn ra, nam giới nên: 

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng bao quy đầu, dương vật một lần nữa để tránh gây viêm nhiễm.
  • Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng để loại bỏ hết vi khuẩn, mảng bám từ dương vật dính, lưu lại tay.
  • Nam giới không nên mặc quần bó sát, bởi nó có thể khiến dương vật bị chèn ép, gây ra đau rát. 

Lột bao quy đầu xong sẽ như thế nào?

Cảm giác khi mới lột bao quy đầu sẽ như thế nào? Thông thường, nam giới sẽ có cảm giác hơi đau và rát nhẹ. Quy đầu sẽ trở nên nhạy cảm hơn trong thời gian này nhưng sau đó sẽ hết. 

Tương tự như vậy, nhiều nam giới sau khi lột bao quy đầu cương bị đau. Đây đều là hiện tượng hoàn toàn bình thường, nam giới không cần quá lo lắng. Những triệu chứng này sẽ tự mất đi sau khi dương vật lành hẳn.

  • Lột bao quy đầu tại nhà thành công, nam giới không nên chà xát mạnh hoặc xối nước quá mạnh để tránh gây tổn thương cho dương vật. 
  • Rửa bộ phận sinh dục lại với nước ấm một cách nhẹ nhàng, rồi lau khô bằng khăn. Không nên dùng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng để rửa sau khi lột bao quy đầu vì dễ gây kích ứng da.
  • Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi dương vật lành hẳn.

Cắt bao quy đầu – giải pháp khắc phục tình trạng dài hẹp bao quy đầu ở nam giới

Trong trường hợp nam giới không tự lột bao quy đầu được, có thể đến các cơ sở y tế nam khoa uy tín để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ kiểm tra và tư vấn cho bạn thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu.

Đây là giải pháp hiện đại, can thiệp thủ thuật ngoại khoa để loại bảo phần da bao quy đầu dài, hẹp. Đây chỉ tiểu phẫu nhỏ nên thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn và tuyệt đối an toàn. Do đó, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện. 

Hi vọng rằng, thông qua bài viết này, nam giới đã biết “lột bao quy đầu xong ta nên làm gì?” để vết thương nhanh chóng lành. Trong quá trình thực hiện lột bao quy đầu, nếu có bất thường xảy ra, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và khắc phục kịp thời.

Xem thêm bài viết: