Top các loại thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất khuyên dùng

Top các loại thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất khuyên dùng

Sử dụng thuốc đặt trị nấm là giải phải phổ biến được áp dụng để chữa viêm nhiễm âm đạo do nấm gây ra. Trong nội dung bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về các loại thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất nhé!

Top các loại thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất

Trong các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm nấm âm đạo là một trong những bệnh lý rất thường gặp. Khi bị viêm nấm âm đạo, chị em thường gặp phải các triệu chứng như sau: 

  • Khí hư ra nhiều như bã đậu
  • Cơ quan sinh dục tấy đỏ, ngứa ngáy vô cùng 
  • Người bệnh thường xuyên bị đi tiểu buốt, tiểu rắt
  • Qua thăm khám, bác sĩ thấy có nhiều mảng màu trắng bám ở thành âm đạo

Nấm âm đạo được điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc uống, kết hợp viên đặt phụ khoa tại âm đạo để loại bỏ vi khuẩn nấm. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất có thể tiêu diệt vi khuẩn nấm gây bệnh. Thông qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại thuốc trị nấm phù hợp và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thuốc đặc trị nấm 1 viên duy nhất đang được sử dụng phổ biến:

Canesten Thrush – Thuốc đặt trị nấm candida tốt nhất

Canesten Thrush - Thuốc đặt trị nấm candida tốt nhất

Canesten Thrush là một trong những loại thuốc đặt phụ khoa 1 viên duy nhất, đặc trị nấm men một liều duy nhất. Trong 1 viên thuốc đặt âm đạo Canesten có chứa Clotrimazole 500mg giúp bạn loại bỏ vi khuẩn nấm gây hại. 

Thuốc đặt canesten được bào chế dưới dạng viên nén màu trắng hình bầu dục. Trong mỗi sản phẩm đi kèm một dụng cụ đặt thuốc rất an toàn và tiện lợi.

Chỉ định điều trị:

  • Nấm âm đạo do candida
  • Bội nhiễm bởi các vi khuẩn nhạy cảm clotrimazole

Liều dùng: 1 viên duy nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đặt thuốc vào càng sâu càng tốt để thuốc phát huy công dụng tốt nhất.

Thuốc được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở nên. Kiêng quan hệ trong thời gian điều trị thuốc để tránh lây cho bạn tình. 

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên cẩn trọng khi sử dụng thuốc. Trong quá trình mang thai không dùng dụng cụ đặt viêm âm đạo canesten.

Viêm đặt âm đạo Miko – Penotra MEGA WE care

Viêm đặt âm đạo Miko - Penotra MEGA WE care 

Viên đặt âm đạo Miko-Penotran 1200mg là sản phẩm của Exeltis Ilac San. Sản phẩm này có thành phần chính Miconazol Nitrat. 

Thuốc Miko – Penotra được chỉ định trong điều trị: nấm candida âm đạo, âm hộ. Đồng thời, còn có công dụng với nhiễm khuẩn Gram (+)

Vậy thuốc đặt Miko – Penotran khi mang thai được không? Trong thông tin về thuốc mà nhà sản xuất cung cấp. Thuốc Miko Penotran được chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Người có tiền sử dị ứng Miconazol nitral
  • Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên dùng thuốc

Thuốc đặt Miko Penotran 1200mg được chỉ định một liều duy nhất. Trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể sẽ chỉ định sử dụng Miko penotran trong 3 ngày.

Thuốc đặt phụ khoa Neo Tergynan

Thuốc đặt phụ khoa Neo Tergynan

Trong mỗi viên đặt Tergynan có chứa các thành phần như: 

  • Neomycin sulfate 65000 IU: là thành phần kháng sinh tác động lên mầm bệnh sinh mủ ở âm đạo.
  • Nystatin 100000 IU: giúp kháng nấm.
  • Metronidazole 500 mg: công dụng diệt Trichomonas.

Thuốc được được chỉ định trong điều trị viêm âm đạo do nấm, do trichomonas gây nên. Những người có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Bên cạnh đó, người mắc bệnh động kinh, bệnh về gan, tuyến giáp, tuyến yên, rối loạn đông máu cũng cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc này.

Thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất – Mycogynax

Một loại thuốc đặt âm đạo trị nấm tiếp theo cũng được nhiều bác sĩ tin dùng đó chính là Mycogynax. Thuốc được chỉ định điều trị hiệu quả chữa nấm âm đạo do tạp khuẩn. 

Với thành phần chính như Dexamethasone, Chloramphenicol và Nystatin, sản phẩm này ức chế sự phát triển của các ký sinh trùng hại như Gardnerella, Trichomonas, và Candida. 

Đồng thời, Mycogynax còn hỗ trợ chống nhiễm trùng sau phẫu thuật và ngăn ngừa viêm âm đạo không đặc hiệu. Sản phẩm này đã được nhiều người tin dùng và kiểm chứng hiệu quả.

Lưu ý: Những loại thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Chị em tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc tại điều trị viêm âm đạo khi chưa đi khám.

Thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất có tốt không?

Thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất có tốt không? là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: mức độ bệnh, tình trạng bệnh và độ đáp ứng thuốc của mỗi người. 

Dưới đây là một số điểm ưu – nhược điểm của viên đặt âm đạo trị nấm 1 viên duy nhất:

Ưu điểm:

  • Chỉ cần 1 viên duy nhất có thể giải phóng lượng thuốc tối đa tại chỗ. Giúp tác động trực tiếp vào vùng bị viêm nên khả năng diệt khuẩn cao.
  • Tiện lợi dễ dùng, chỉ cần 1 viên duy nhất trong ngày, giúp tiết kiệm thời gian.
  • Thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất thường có chứa nhiều thành phần kháng nấm, ít gây tác dụng phụ so với các loại thuốc đặt phụ khoa khác.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả nhanh nhưng khả năng điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa chưa cao.
  • Thuốc chỉ đặc trị một loại vi khuẩn gây viêm âm đạo là nấm.
  • Nếu không sử dụng đúng cách, viên đặt âm đạo còn có thể gây kích ứng vùng âm đạo.

[Hướng dẫn] Cách đặt thuốc trị nấm phụ khoa 1 viên

Như đã nói ở trên, viên đặt trị nấm 1 viên duy nhất sẽ không phát huy tác dụng tốt, thậm chí còn gây kích ứng vùng âm đạo nếu không được sử dụng đúng cách. 

Dưới đây là quy trình đặt thuốc âm đạo đúng chuẩn, chị em cần lưu ý: 

  • Bước 1: Rửa tay và vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ quan sinh dục, khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Sau khi rửa sạch, chị em cần lau khô vùng kín bằng khăn sạch.
  • Bước 2: Lấy viên đặt âm đạo 1 viên duy nhất ra khỏi hộp. Bạn có thể đặt thuốc bằng tay hoặc dùng dụng cụ bơm kèm theo sản phẩm để đưa thuốc vào âm đạo. Bạn nên lựa chọn tư thế ngồi xổm hoặc nằm ngửa dang rộng chân và đẩy thuốc vào sâu bên trong âm đạo. Càng đưa được thuốc vào vị trí càng sâu thì thuốc càng phát huy được tốt công dụng. 

Lưu ý: Nếu viên đặt được bào chế dưới dạng viên nang cứng, trước khi đưa vào âm đạo chị em cần làm ẩm thuốc trước để nó có thể phân rã tốt trong âm đạo.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa 1 viên duy nhất

Để việc điều trị viêm phụ khoa do nấm đạt hiệu quả tốt nhất, chị em cần lưu ý một số vấn đề dưới đây: 

  • Chỉ sử dụng thuốc đặt trị nấm âm đạo khi đã được bác sĩ thăm khám và kê đơn.
  • Đảm bảo tuân thủ đúng chỉ định về liều lượng thuốc và bác sĩ đã kê.
  • Thời điểm đặt thuốc âm đạo trị nấm tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để tránh đi lại vận động ngăn thuốc bị trào ra ngoài. 
  • Trước khi đặt thuốc chị em nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để tránh thuốc bị trào ra quần lót.
  • Ngừng quan hệ tình dục trong thời gian sử dụng thuốc.
  • Không đặt thuốc âm đạo khi đang có kinh nguyệt.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Vừa rồi là thông tin về một số loại thuốc đặt trị nấm 1 viên duy nhất. Cùng sự phân tích về ưu nhược điểm của loại thuốc này. Hi vọng rằng, bài viết trên đây đã giúp chị em hiểu rõ hơn về cách sử dụng viên đặt trị nấm âm đạo. Từ đó, nâng cao hiệu quả trong điều trị.

Xem thêm bài viết: