Thông tin về cuộc đời của nhà Vật Lí Hedwig Kohn

Thông tin về cuộc đời của nhà Vật Lí Hedwig Kohn

Nhà vật lí Hedwig Kohn là một trong ba phụ nữ tiên phong trong ngành Vật Lý ở Đức trước Thế Chiến II. Bà để lại di sản vĩ đại qua các công trình nghiên cứu. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cuộc đời và sự nghiệp của bà, cùng phongmach24h tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin về cuộc đời của nhà Vật Lí Hedwig Kohn

Nhà vật lý Hedwig Kohn sinh ngày 5/4/1887 và qua đời vào năm 1964, bà là một trong số ít phụ nữ được chứng nhận đủ trình độ để giảng dạy về Vật Lý tại Đức trước Thế chiến thứ hai.

Hedwig Kohn xuất thân từ Breslau, ngày nay là Wroclaw, Ba Lan, trong một gia đình có điều kiện. Cha bà, Georg Kohn, là một thương gia, và mẹ là tiểu thư quý tộc Helene Hancke, điều này đã đảm bảo cho Hedwig một môi trường dưỡng dục và giáo dục đầy đủ. Sự đam mê của bà đối với Vật Lý đã được thể hiện từ khi còn rất trẻ. Ở tuổi 20, bà gia nhập đại học và trở thành nữ sinh viên thứ hai của khoa Vật Lý. Năm 1913, bà đạt bằng tiến sĩ và tiếp tục nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của nhà Vật Lý Otto Lummer.

Trong thời gian Thế chiến thứ nhất, Hedwig Kohn đã giảng dạy tại một trường đại học ở Đức và sau đó năm 1930, bà đã đạt tiêu chuẩn cần thiết để được bổ nhiệm làm giáo sư thông qua quá trình HDR.

Hành trình cuộc đời của Hedwig Kohn

Thông tin về cuộc đời của nhà Vật Lí Hedwig Kohn

Cuộc đời của Hedwig Kohn đầy biến cố khi ở Đức

Cuộc đời của Hedwig Kohn đầy biến cố khi ở Đức, nhưng niềm đam mê với Vật Lý vẫn luôn tồn tại trong lòng bà. Tất cả đã thay đổi khi Đức Quốc Xã lên nắm quyền. Vì là người Do Thái, bà đã bị ép phải rời bỏ công việc vào năm 1933 khi luật cấm người Do Thái làm việc cho chính phủ được áp đặt.

Trong khoảng thời gian hơn 4 năm sau đó, khi mất đi nguồn thu nhập chính từ việc giảng dạy, Hedwig Kohn phụ thuộc vào các hợp đồng nghiên cứu ứng dụng trong ngành chiếu sáng để sống sót. Cuộc sống trở nên khó khăn và áp lực từ chính quyền phát xít Đức đặt lên bà khiến mọi thứ trở nên tăm tối và không có lối thoát. Bà còn phải đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân trong cuộc diệt chủng người Do Thái quy mô lớn của Đức Quốc Xã.

Nhận ra tình hình tại Đức không còn hy vọng, bà nỗ lực tìm cách rời khỏi đất nước này. Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn và rào cản, cuối cùng, vào năm 1939, bà được cấp visa đến Anh, nhưng visa này đã bị hủy ngay lập tức. Mặc dù khó khăn ngày càng gia tăng, Hedwig Kohn không bao giờ từ bỏ. Đến năm 1940, bà cuối cùng cũng có được thị thực đến Thụy Điển và sau đó là visa đến Mỹ, mở ra một hành trình mới trong cuộc đời. Dù bị xiềng xích của phát xít Đức cản trở, niềm đam mê của bà với Vật Lý không bao giờ mờ nhạt.

Hedwig Kohn bắt đầu một chương mới trong cuộc đời tại nước Mỹ

Sau khi rời bỏ Đức, Hedwig Kohn bắt đầu một chương mới trong cuộc đời tại nước Mỹ, nơi mà bà có thể thực hiện đam mê của mình. Bà bắt đầu sự nghiệp giảng dạy tại trường Đại học Phụ nữ thuộc Đại học Bắc Carolina. Sau đó, vào năm 1942, bà chuyển sang làm việc tại trường Wellesley ở Massachusetts, nơi bà tiếp tục công việc giảng dạy cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1952. Đây cũng là thời điểm bà được vinh danh với tư cách giáo sư.

Sau khi nghỉ hưu, dưới đề xuất của một giáo sư tại Đại học Duke ở Bắc Carolina, Hedwig Kohn nhận lời đảm nhận vị trí công tác viên và xây dựng một phòng thí nghiệm tại trường này, tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu của mình. Trong thời gian này, bà đã hướng dẫn 2 sinh viên tiến sĩ và 2 sinh viên nghiên cứu sau tiến sĩ.

Hedwig Kohn tiếp tục làm việc tại Đại học Duke cho đến khi qua đời vào năm 1964. Cuộc đời của bà được nhấn mạnh bởi sự gắn bó với Vật Lý. Từ thời niên thiếu, khi bị Đức Quốc Xã truy đuổi, cho đến khi nghỉ hưu, đam mê của bà với Vật Lý vẫn luôn rực cháy trong lòng.

Hedwig Kohn đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của vật lý

Hedwig Kohn đã có những đóng góp quan trọng trong nhiều lĩnh vực của ngành này, bao gồm vật lý lý thuyết, vật lý hạt nhân và vật lý lượng tử.

Những cống hiến nổi bật của Hedwig Kohn

Trong lĩnh vực thuyết tương đối của Einstein, Hedwig Kohn là một trong những nhà vật lí đầu tiên nghiên cứu và phát triển các phương pháp mới để giải các phương trình của thuyết tương đối, đặc biệt là phương trình Einstein về trường hấp dẫn. Công trình nghiên cứu của bà đã mở ra các ứng dụng mới của thuyết tương đối, bao gồm cả trong vật lý hạt nhân.

Nghiên cứu của Hedwig Kohn về cấu trúc của nguyên tử và hạt nhân nguyên tử đã đưa ra các mô hình mới để mô tả cấu trúc của các hạt cơ bản, đóng góp vào việc hiểu rõ hơn về cấu trúc của vật chất và phát triển các lý thuyết mới trong vật lý hạt nhân.

Bên cạnh đó, bà cũng đã nghiên cứu về sự tương tác giữa các hạt cơ bản, phát triển các mô hình mới để mô tả các tương tác mạnh, yếu và điện từ. Công trình nghiên cứu này của Hedwig Kohn đã giúp mở rộng kiến thức về các lực cơ bản và đóng góp vào việc phát triển các lý thuyết mới trong vật lý hạt.

Ý nghĩa của các công trình khoa học của Hedwig Kohn

Công trình nghiên cứu của nhà vật lí Hedwig Kohn đã có những đóng góp quan trọng cho sự tiến bộ của vật lý, đặc biệt là trong các lĩnh vực như vật lý lý thuyết, vật lý hạt nhân và vật lý lượng tử.

Trong lĩnh vực thuyết tương đối của Einstein, Hedwig Kohn là một trong những nhà nghiên cứu đầu tiên phát triển các phương pháp mới để giải các phương trình, đặc biệt là phương trình Einstein về trường hấp dẫn. Công trình này đã mở ra các ứng dụng mới và mở rộng kiến thức của thuyết tương đối, kể cả trong vật lý hạt nhân.

Nghiên cứu về cấu trúc của nguyên tử và hạt nhân nguyên tử của Hedwig Kohn cũng đóng góp vào sự hiểu biết về cấu trúc và tính chất của vật chất. Bằng cách phát triển các mô hình mới, bà đã giúp mở ra những tri thức mới và cũng đóng góp vào vật lý hạt nhân.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của Hedwig Kohn về sự tương tác giữa các hạt cơ bản đã đưa ra những hiểu biết sâu sắc về các lực cơ bản và giúp phát triển lý thuyết trong vật lý hạt. Công trình này của bà mở ra nhiều cánh cửa mới cho sự phát triển của vật lý.

Ảnh hưởng to lớn của Hedwig Kohn đối với nền khoa học thế giới

Sự phát triển của Vật lý:

Hedwig Kohn đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lĩnh vực Vật lý với những đóng góp quan trọng của bà. Các nghiên cứu của bà trải dài qua nhiều lĩnh vực, bao gồm Vật lý lý thuyết, Vật lý hạt nhân và Vật lý lượng tử.

Nhờ những công trình của mình, Hedwig Kohn đã góp phần mở rộng phạm vi ứng dụng của thuyết tương đối, giúp con người hiểu rõ hơn về cấu trúc vật chất và bản chất của các lực cơ bản. Bà được ca ngợi như một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực Vật lý hạt nhân.

Ảnh hưởng đến các thế hệ phụ nữ theo đuổi khoa học

Hedwig Kohn là nguồn cảm hứng to lớn cho các thế hệ phụ nữ theo đuổi khoa học. Bà đã vượt qua mọi rào cản giới tính để gặt hái thành công trong lĩnh vực vốn được xem là “lãnh địa” của nam giới.

Câu chuyện cuộc đời của Hedwig Kohn là minh chứng cho thấy phụ nữ hoàn toàn có khả năng đạt được thành tựu to lớn trong khoa học, bất chấp những khó khăn và thử thách.

Dưới đây là bài viết chia sẻ về tiểu sử, cuộc đời và những đóng góp của nhà Vật Lí Hedwig Kohn. Hy vọng rằng thông tin này sẽ mang lại nhiều giá trị và sự hiểu biết sâu rộng về nữ giáo sư này đến các bạn đọc!

Xem thêm bài viết: