Xông gì để vùng kín có mùi thơm vừa an toàn mà hiệu quả

Xông gì để vùng kín có mùi thơm vừa an toàn mà hiệu quả

Vùng kín có mùi thơm giúp chị em tự tin hơn mỗi khi gần gũi bạn tình. Vậy xông gì để vùng kín có mùi thơm, se khít và hết ngứa vùng kín. Tất cả sẽ được bật mí trong nội dung bài viết dưới đây. Hãy cùng khám phá nhé!

Điểm qua nguyên nhân khiến vùng kín có mùi

Trước khi giải đáp câu hỏi “xông gì để vùng kín có mùi thơm?” hãy cùng điểm qua một bài nguyên nhân khiến “cô bé” có mùi nhé!

  • Vệ sinh không đúng cách: Vùng kín gần hậu môn dễ bị nhiễm khuẩn hoặc tích tụ vi khuẩn. Vi khuẩn sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục sẽ gây mất cân bằng độ pH âm đạo, làm ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa. Đồng thời, tạo nên mùi hôi khó chịu.
  • Sai lựa chọn đồ lót: Đồ lót chật, chất liệu không thấm mồ hôi khiến cho vùng kín ẩm ướt, tích tụ mồ hôi. Tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, gây ra mùi khó chịu.
  • Chu kỳ kinh nguyệt: Trong thời kỳ kinh nguyệt, lượng dịch âm đạo được đào thải nhiều hơn. Nếu bạn không chú ý vệ sinh cẩn thận thay bằng vệ sinh thường xuyên, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra mùi. 

Lợi ích của việc xông vùng kín

Xông vùng kín là phương pháp đơn giản dễ thực hiện và mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng của mỗi người, mà hiệu quả của phương pháp đem lại sẽ khác nhau. 

Dưới đây là một số lợi ích của việc xông vùng kín đem lại:  

  • Xông vùng kín giúp giảm đau và giảm các triệu chứng không thoải mái liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Có một số bằng chứng cho thấy xông vùng kín có thể ổn định chu kỳ kinh nguyệt và giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến chu kỳ.
  • Giúp cơ thể phục hồi sau khi sinh nở, đặc biệt giúp làm se khít âm đạo.
  • Xông vùng kín giúp giải độc tố từ cơ thể và giảm stress.
  • Phòng ngừa, giảm nguy cơ nhiễm trùng và viêm nhiễm trong vùng kín.
  • Một số phụ nữ cảm thấy sự thoải mái và tự tin hơn sau khi thực hiện xông vùng kín.

[Hướng dẫn chi tiết] Quy trình xông vùng kín

Nhìn chung, quy trình xông vùng kín diễn ra giống nhau chỉ khác loại nguyên liệu mà bạn lựa chọn để xông là gì? Xông vùng kín là biện pháp đơn giản, có thể được thực hiện tại nhà. Dưới đây là các bước xông vùng kín cơ bản: 

  • Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu xông và rửa sạch, bỏ vào nồi dung tích phù hợp, thêm vào một lượng nước vừa đủ.
  • Bước 2: Đặt nồi lên bếp, đun nhỏ lửa trong khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch vùng kín bằng nước hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng.
  • Bước 4: Đổ nước ra chậu hoặc xô đặt ghế xông hơi vùng kín lên trên. Nếu không có bạn có thể ngồi xổm ở độ cao vừa phải để hơi nước xông lên vùng kín. Bạn nên kiểm tra nhiệt độ và lựa chọn độ cao ngồi xông phù hợp để tránh bị bỏng da.
  • Bước 5: Xông vùng kín không mặc quần, để tăng tính hiệu quả khi xông vùng kín, chị em nên quấn một chiếc chăn hoặc một tấm vải to từ thắt lưng xuống, để tránh hơi nước thoát ra ngoài.
  • Bước 6: Sau khi xông xong, chị em nên vệ sinh vùng kín lại một lần nữa.

Xông gì để vùng kín có mùi thơm?

Xông vùng kín vừa giúp làm sạch, thơm và se khít vùng kín, giúp chị em tự tin hơn mỗi khi “ân ái” với bạn tình. Vậy xông gì để vùng kín có mùi thơm? Dưới đây là những cách làm hồng và thơm vùng kín vô cùng đơn giản và hiệu quả. 

Dùng muối trị hôi vùng kín

Hòa muối với nước ấm kết hợp với các loại dược liệu từ thiên nhiên để xông vùng kín, sẽ làm giảm viêm ngứa cơ quan sinh dục. Đồng thời, giúp khử mùi, sạch thơm “cô bé”. 

Xông gì để vùng kín có mùi thơm? Lá trầu không

Như chúng ta đã biết, trong lá trầu không có chứa các thành phần kháng khuẩn, giảm viêm rất tốt. Do đó, từ xa xưa các bà các mẹ đã biết vận dụng loại dược liệu này để làm sạch, thơm vùng kín. 

Cách thực hiện rất đơn giản, chị em chỉ cần rửa sạch lá trầu không vò nát đem đun với nước. Đợi nước ngoại bớt rồi sử dụng nước này để rửa vùng kín. 

Ngoài ra, chị em cũng có thể làm cách tương tự, nhưng để nóng và xông vùng kín. Hãy kiên trì thực hiện hàng ngày sẽ giúp cơ quan sinh dục sạch thơm, hồng và se khít tự nhiên.

Làm sao để cô bé hết mùi hôi? Dùng lá trà xanh

Lá trà xanh rất tốt cho sức khỏe, đồng thời có tác dụng khử mùi hôi rất tốt. Sử dụng lá trà xanh làm nguyên liệu để xông vùng kín sẽ giúp làm sạch vùng kín, sạch thơm âm đạo. 

Dùng gì để vùng kín có mùi thơm? – Xông tinh dầu

Trong thiên nhiên, có rất nhiều loại thảo dược có hương thơm tự nhiên vô cùng dễ chịu như: húng quế, hoa cúc, tràm, quế, hương thảo, vỏ quýt, khuynh diệp,…. Chị em có thể sử dụng những loại dược liệu này để xông vùng kín. 

Tinh dầu có trong thảo mộc sẽ giúp “cô bé” luôn ngát hương.

Xông gì để hết ngứa vùng kín? Lá ổi

Xông gì để hết ngứa vùng kín? Lá ổi

Ít ai biết rằng, lá ổi là vị thuốc trong dân gian, có công dụng sát khuẩn và chống viêm hiệu quả. Vận dụng những đặc tính này, các bà, các mẹ từ xưa đã biết tận dụng lá ổi để xông rửa cơ quan sinh dục, phòng tránh viêm nhiễm, giúp sạch thơm vùng kín. 

Với thành phần đặc biệt, lá ổi có khả năng ức chế vi khuẩn, hỗ trợ điều trị giảm viêm ngứa vùng kín. Chị em nên thực hiện xông rửa vùng kín bằng lá ổi 2 lần/tuần để “cô bé” được khỏe mạnh nhé!

Xông gì để khít vùng kín? Dùng ngải cứu

Chị em sau sinh muốn se khít, thơm, sạch vùng kín. Hãy chăm chỉ xông “cô bé” bằng lá ngải cứu 1-2 lần một tuần. Lá ngải cứu là dược liệu tự nhiên rất dễ kiếm, chi phí thấp. Nhưng lại có thể giải quyết vấn đề mùi hôi, giảm viêm, ngứa và se khít vùng kín.

Xông vùng kín bằng thuốc bắc

Một số vị thuốc bắc có tác dụng làm sạch và khử mùi hôi khó chịu tại cơ quan sinh dục. Bên cạnh đó, nó còn giúp “cô bé” trở nên hồng hào, săn chắc, se khít là có mùi thơm dịu nhẹ. 

Phèn chua

Dùng phèn chua để xông vùng kín có tác dụng khử khuẩn, thu hẹp âm đạo và giúp vùng kín hồng hào. Nguyên liệu này rất dễ kiếm, do đó chị em có thể dễ dàng tìm và áp dụng.

Xông vùng kín bằng gừng tươi

Để làm thơm vùng kín tại nhà bằng gừng tươi, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: Gừng tươi, nước sôi, khăn sạch

Cách thực hiện như sau: 

  • Gừng tươi, rửa sạch, bóc vỏ và cắt gừng thành từng lát mỏng.
  • Cắt gừng thành từng lát mỏng.
  • Đun một nồi nước sôi, bỏ những lát gừng vừa cắt vào, đun nhỏ lửa trong vòng 10 – 15 phút. 
  • Sau đó, đứng hoặc ngồi để xông vùng kín. Sau khi nước nguội bớt, bạn có thể dùng nước này để rửa vùng kín. 

Lưu ý:

Không cần phải làm quá nhiều lần mỗi tuần, vì quá trình này có thể làm khô da nếu thực hiện quá độ. Trước khi xông, bạn nên kiểm tra nhiệt độ trước khi đưa vùng kín gần hơi nước để tránh bị bỏng.

Lá húng quế làm thơm vùng kín

Lá húng quế có tính sát khuẩn mạnh nên cũng có tác dụng trong việc giảm viêm, ngứa tại cơ quan sinh dục.

Rửa sạch, đun lá húng quế với nước sẽ khuếch tán và khử mùi hôi rất tốt. Chị em nên kiên trì thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần để vùng tam giác luôn được thơm tho.

Dùng lá tía tô để xông thơm vùng kín

Ngoài tác dụng giải cảm, lá tía tô còn có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết thương, thải độc và hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa rất tốt. 

Nếu chị em đang muốn sạch thơm vùng kín, có thể tận dụng là tía tô là nguyên liệu để làm thơm và sạch cơ quan sinh dục.

Những lưu ý khi xông vùng kín

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi xông vùng kín: 

  • Không nên thực hiện xông vùng kín quá thường xuyên. Vì có thể làm mất cân bằng tự nhiên của vi khuẩn trong vùng kín, gây ra vấn đề về sức khỏe.
  • Nếu bạn muốn thêm vào nước xông các loại thảo dược như lá lựu, lá bạc hà, hoặc các loại thảo dược khác. Hãy đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với các thành phần đó.
  • Đối với người có vấn đề về da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng. Hãy kiểm tra kỹ thành phần và lựa chọn loại nước xông phù hợp.
  • Trong quá trình xông bạn cảm thấy không thoải mái, gặp phải tình trạng mẩn đỏ, ngứa. Hãy ngừng việc xông lại và tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Không thêm những chất phụ gia không rõ nguồn gốc vào nước xông để tránh gây kích ứng cho vùng kín.  
  • Không nên xông vùng kín quá lâu. Vì có thể gây mất nước và làm khô da.

Nếu bạn đang băn khoăn “xông gì để vùng kín có mùi thơm”. Hãy tham khảo những loại dược liệu trên đây và kiên trì thực hiện để “cô bé” luôn thơm tho, sạch sẽ nhé!

Xem thêm bài viết: